WHAT'S NEW?
Loading...

Tại sao bạn nên cho con mình làm việc nhà

Tại sao bạn nên cho con mình làm việc nhà - Cho đến khi con của bạn được 5 hoặc 6 tuổi, bạn có thể yêu cầu trẻ đảm nhận một cách hợp lý một số công việc nhà cơ bản. Có thể không vui về điều đó, nhưng trẻ nên học cách hoàn thành các việc vặt trong gia đình. Có những giá trị quan trọng để trẻ học được, mặc dù chúng có thể không đồng ý.
Tại sao bạn nên cho con mình làm việc nhà

  1. Là một phần của gia đình bạn
Phân bổ nhiệm vụ cho con của bạn sẽ phát triển nhận thức của chúng rằng là một thành viên trong gia đình của bạn và phải đóng vai trò như mọi người khác. Nó sẽ tăng cường mối liên hệ tình cảm của trẻ với bạn và anh chị em trong gia đình của mình bởi vì nó báo hiệu cho chúng rằng tất cả mọi người ở trong một ngôi nhà với nhau.
Tại sao bạn nên cho con mình làm việc nhà
  1. Có trách nhiệm cá nhân
Trẻ đã đủ lớn để hiểu rằng mình cũng chịu trách nhiệm về những gì xảy ra ở nhà. Phải học để chăm sóc bản thân, cũng như mọi người khác trong gia đình.
Tại sao bạn nên cho con mình làm việc nhà
  1. Kỷ luật tự giác.
Thực hiện công việc vặt trong gia đình đòi hỏi khả năng quyết định khi nào bắt đầu, cách sắp xếp thứ tự, v.v ... - tất cả đều tăng tính kỷ luật. Đó là một kỹ năng sống hữu ích.
Tại sao bạn nên cho con mình làm việc nhà
  1. Chịu hậu quả cho hành động của mình
Bạn có thể chắc chắn rằng trẻ sẽ suy nghĩ nhiều lần trước khi làm bẩn hay làm hổng bất cứ thứ gì trong nhà, vì chính chúng là người chịu hậu quả và sửa lại tất cả. Nếu trẻ vẽ màu đầy nhà bếp hay tường nhà khi chúng phát hiện ra rằng chính mình phải dọn dẹp đống lộn xộn sau này, thì một thời gian sau nhà bạn sẽ rất ngăn nắp đấy.
Tại sao bạn nên cho con mình làm việc nhà
  1. Quan tâm đến người khác
Không phải mọi công việc nhà cửa đều xoay quanh trẻ. Một số sẽ liên quan đến việc giúp đỡ người khác, chẳng hạn như đổ một ly nước chanh cho em gái, hoặc đưa anh trai một cây bút chì. Các công việc này cho cô ấy một cơ hội để phát triển tự nhiên lòng tốt và sự đồng cảm và biết quan tâm người khác.
Tại sao bạn nên cho con mình làm việc nhà
  1. Treo phần thưởng.
Không bao giờ cho con bạn một phần thưởng để làm một công việc vặt nào đó vì điều đó cho thấy đây không phải là một phần của thói quen của chúng.
Nhưng cũng nên khen thưởng khi trẻ thật sự làm cực lực và có hiệu quả cao.
Tại sao bạn nên cho con mình làm việc nhà
   7. Cách bạn có thể bắt đầu những việc trên.
Chọn những công việc nhỏ mà có thể quản lý không cần giám sát liên tục để bắt đầu, chẳng hạn như vệ sinh đồ chơi, đặt quần áo vào ngăn kéo, đổ đầy ly nước trái cây, đổ rác, trả sách lên kệ và dọn ly rỗng trở lại phòng bếp.
Một khi bạn đã có một danh sách, hãy ngồi xuống và giải thích những gì bạn mong đợi. Nhắc nhở trẻ rằng chúng đã lớn tuổi do đó cần phải làm nhiều hơn.
Tuy nhiên, hãy trấn an trẻ, trẻ chỉ cần làm những công việc nhỏ - và không nên lo lắng về việc phải làm mọi thứ.
Cho ví dụ rõ ràng về những gì chúng phải làm, bao gồm cả khi nào và như thế nào.
Nói rằng trẻ nên dành thời gian để điều chỉnh những trách nhiệm mới của mình. Ví dụ, bắt đầu với một trong những công việc nhà một tuần. Khi trẻ cảm thấy thoải mái với điều đó, hãy cân nhắc việc mở rộng trách nhiệm của chúng.

Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ trung tâm dạy vẽ thiếu nhi tại tphcm? Hãy liên hệ với chúng tôi.
 Trung tâm Mỹ thuật sáng tạo Art for kids
Cơ sở 1: Art for kids Bình Thạnh: 420 Nơ Trang Long, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Tel: 028 2266 2277 – Hotline: 093 542 7978
Cơ sở 2: Art for kids Thủ Đức: 104 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Tel: 028 2246 2277 – Hotline: 093 542 7978
Email: artforkids.com.vn@gmail.com
Website: http://artforkids.com.vn
Facebook : https://www.facebook.com/artforkids.com.vn
Youtube : https://www.youtube.com/c/artforkidstv
Nguồn: http://artforkids.com.vn/news/tai-sao-ban-nen-cho-con-minh-lam-viec-nha/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét